พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สัมภาษณ์ วิกรม กรมดิษฐ์ น้ำท่วม 54 31ตค54



ฟังมุมมอง ของนักธุรกิจ นักวางแผน นักเศรษฐศาสตร์ แล้วเรามาคิดแบบเปนกลางๆ กับภาพรวมความเชื่อมั่น ในช่วงวิกฤต น้ำท่วม ก็จริงอย่างที่คุณวิกรม พูดค่ะ....แต่ การพูดที่ขาดการให้กำลังใจ และวิเคราะห์แบบตรงไปตรงมา ก็มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ใช่ป่ะ....

เอาเถอะ...ในฐานะ พวกเราชาวไทยด้วยกาน ตอนนี้ต้องมาช่วยกานคนละไม้คนละมือ ตามแต่สถานะเท่าที่ใครจะทำได้ เพื่อให้เราจะได้ ฝ่าวิกฤตน้ำท่วม นี้ไปด้วยกาน เปนกำลังใจให้เพื่อนๆ ทุกคน..และอย่าท้อ นะคะ..สู้สู้ Fight Fight

--------------------------------------------------------------------------------------
ดัดจริต๊ะสร้างได้ (จาก FB)

ขอบคุณคุณ Khemarat Titayangkurn ที่ช่วยแชร์ค่ะ

คุณวิกรมพูดได้ดี

ขอเสริมว่า ระบบโควต้า, ระบบพรรคพวก (ไม่ใช้คนที่ไม่ใช่พวกตัวเอง), ระบบอุปถัมภ์ (ระบบพึ่งพาประโยชน์ มีส่วนเอี่ยวด้วยกัน) ฯลฯ นั้น เป็นโครงสร้างของสังคมการเมืองไทย ไม่ใช่โครงสร้างรัฐบาลใดรัฐบาลหนึ่ง และไม่ใช่เรื่องที่แก้ง่ายๆ

อย่างไรก็ดี ในภาวะฉุกเฉิน-วิกฤต อยากให้ทุกฝ่ายลดอัสมิมานะลง พวกนักวิชาการ ถ้าไม่รู้จริง กรุณาอย่าฝอยมาก ถ้าคุณเป็นนักวิชาการที่เกลียดทักษิณ กรุณาอย่าถือโอกาสฉอดๆๆโดยไม่เสนอทางออก และอยากให้รัฐบาลยอมรับคำวิพากษ์ทางวิชาการมากขี้น ยอมใช้ใครก็ได้ที่รู้จริงมาร่วมแก้ปัญหา

(โดยส่วนตัวแล้ว ไม่แน่ใจว่านักวิชาการไทยเก่งๆจะมีมาก เห็นคนไทยเก่งๆสมองไหลไปเยอะ เพราะทนอยู่ในแวดวงวิชาการไทยไม่ได้ นักวิชาการเองยังรับคำวิจารณ์กันไม่ค่อยได้เลย ฉันไม่ยอมผิด เธอชมฉันได้ อย่ามาวิจารณ์ฉัน ฉันไม่อยากเสียหน้า ฉันเก่งที่สุด เป็นต้น เลยไม่ค่อยแปลกใจที่วงการการศึกษาไทยจึงเป็นเช่นทุกวันนี้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น