พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เฉลิม เอาจริง นายทหารกว่า20นาย เข้าให้การคดี91ศพ


เฉลิม เอาจริง นายทหารกว่า20นาย เข้าให้การคดี91ศพ

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เอาจริง นายทหารกว่า 20 นาย ตบเท้าเข้าให้การต่อพนักงานสอบสวน คดี 91 ศพ แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด เกี่ยวกับคดี 91 ศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการสลายการชุมนุมเดือนพฤษภาคม ปี 2553 ภายหลังจากที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยไทยรัฐออนไลน์โดยระบุว่าวันนี้ จะมีนายทหารเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ ล่าสุด จากการสอบถาม พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้วว่าวันนี้ที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน มีนายทหารจำนวนเกือบ 20 คน เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่มเติมในคดีที่เกี่ยวโยงกับการเสียชีวิต 91 ศพช่วงการชุมนุมเดือนพฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา แล้ว และได้ดำเนินการจนเสร็จสิ้นแล้วด้วย โดยคาดว่ายังเหลือเจ้าหน้าที่ทหารอีกจำนวนหนึ่งที่ยังไม่ได้เข้าให้การ เนื่องจากการเสียชีวิตในแต่ละรายนั้นมีความแตกต่างกันอยู่บ้าง

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ได้เคยออกมาระบุแล้วว่า คดีนี้พนักงานสอบสวนสรุปสำนวนการชันสูตรพลิกศพส่งให้อัยการไปแล้ว 1 สำนวน และพนักงานสอบสวน เตรียมสรุปสำนวนให้อัยการอีก 2 สำนวน ซึ่งในจำนวนนั้นมีการเสียชีวิตของนักข่าวญี่ปุ่นร่วมอยู่ด้วย ซึ่งจะเร่งรัดคดีนี้ให้มีความคืบหน้า เนื่องจากทางการทูตของประเทศญี่ปุ่นและประเทศอิตาลี ขอร้องให้ช่วยสืบสวนติดตามกรณีนักข่าวเสียชีวิต กรณีนี้จึงไม่ใช่การกลั่นแกล้ง หรือ เอาคืนใคร และยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องการเมือง อีกทั้งทหารก็ออกมาให้การในฐานะพยาน ว่า ได้รับคำสั่งจาก ศอฉ. ให้ปฏิบัติงาน ดังนั้น คนที่ออกคำสั่งจึงต้องรับผิดชอบ

ที่มา.....ไทยรัฐออนไลน์ http://www.thairath.co.th/content/region/219173

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น