พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ชมภาพชุด "ยิ่งลักษณ์" สปีค อิงลิช กับ "บารัก โอบามา"






ตากล้องหลายสำนักข่าว จับภาพการพบปะทักทายระหว่างบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กับ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีไทย ณ เวทีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน โดยที่ฝ่ายหลังเพิ่งถูกตั้งข้อสังเกตถึงความสามารถในการ "สปีค อิงลิช" ที่อาจอยู่ในระดับ "สเนกๆ ฟิชๆ" อย่างไรก็ตาม หากพิจารณาจากรูปถ่าย ดูเหมือนยิ่งลักษณ์กับโอบามาจะสนทนากันพอรู้เรื่องอยู่ และหลักฐานของการสนทนาหารือดังกล่าว ก็ปรากฏอยู่ในเนื้อข่าวด้านล่างนี้

เมื่อ 19 พ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พบปะหารือกับนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ที่เกาะบาหลี อินโดนีเซีย มีประเด็นเรื่องการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม และเน้นย้ำในเรื่องที่ไทยก้าวสู่ความเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

เอเอฟพีรายงานว่า ประธานาธิบดีโอบามากล่าวแสดงความยินดีกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ในชัยชนะของการเลือกตั้งที่เป็น "แรงบันดาลใจ" ส่วนกรณีที่ไทยประสบอุทกภัยร้ายแรงจนมีผู้เสียชีวิตเกือบ 600 รายนั้น ผู้นำสหรัฐฯ กล่าวว่า "เราจะขยายความช่วยเหลือให้ไทยเท่าที่ทำได้ สหรัฐฯ และไทยเป็นพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดในมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่ ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหยื่อในอุทกภัยครั้งนี้"

สำหรับการหารือทวิภาคีระหว่างสหรัฐฯกับไทย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศของไทย ซึ่งเข้าร่วมด้วยเปิดเผยว่า มีการหารือถึงเรื่องความร่วมมือในการป้องกันอาวุธร้ายแรง ที่จะต้องตรวจค้นและป้องกัน

นอกจากนี้ยังมีเรื่องความร่วมมือเรื่องการศึกษา ซึ่งสหรัฐฯ เสนอที่จะให้ความช่วยเหลือในการส่งคนมาฝึกอบรมด้านภาษาต่างประเทศให้กับประเทศในอาเซียน ซึ่งรวมถึงไทย ขณะเดียวกันยังพูดคุยเรื่องประชาธิปไตยที่สหรัฐฯ สนับสนุน

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1321713102&grpid=03&catid&subcatid

CNN November 19, 2011 Obama declares Asia-Pacific trip a success.
Obama's last appointment Saturday before leaving for Washington was a meeting with Thailand's first woman prime minister, Yingluck Shinawatra.

Obama congratulated Shinawatra on her "inspirational" election win, and offered condolences and assistance to those affected by the flooding in Thailand.

He also described Thailand as one of America's oldest allies and spoke of the two nations' great friendship. When Shinawatra expressed her regret at not having visited the United States, Obama responded by inviting her to Hawaii.

http://edition.cnn.com/2011/11/19/world/asia/thailand-obama/index.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น