พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังน้ำท่วม



ทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังน้ำท่วม

รายการ Intelligence ประจำวันที่ 25 พ.ย. 2554

น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยกระทบต่อเศรษฐกิจไทยในไตรมาส4 อย่างหนัก ซึ่งเห็นได้จากการปรับลดการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจไทยในปี 2554 จากหลายหน่วยงาน แต่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังมั่นใจว่าเศรษฐกิจไทยในปีหน้าจะฟื้นตัวขึ้นจากการฟื้นฟูประเทศ

อย่างไรก็ตามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกล่าวว่าสิ่งที่สำคัญคือการสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศโดยการประกาศมาตรการป้องกันน้ำท่วมอย่างชัดเจน รวมถึงสิทธิประโยชน์ต่างๆ อีกทั้งวิกฤติที่เกิดขึ้น จะเป็นโอกาสในการปรับโครงสร้างพื้นฐานทางเศรษฐกิจไทย ติดตามใน Intelligence


Produced by Voice TV
25 พฤศจิกายน 2554 เวลา 20:47 น.
-------------------------------------------------------------------------------------------

น้ำท่วมใหญ่กระทบเศรษฐกิจไทยหนัก

รายการ INTELLIGENCE ประจำวันที่ 22 พ.ย. 2554

มีการรวมตัวกันของผู้ประกอบการในกรุงเทพมหานครที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วม ที่ได้พยายามยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลแก้ไขสถานการณ์น้ำท่วมอย่างเบ็ดเสร็จและรวดเร็ว เพราะมีความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจไทยอาจะได้รับความเสียหายสูงกว่า 1 ล้านล้านบาท

ประธานกลุ่มฯ ประเมินว่าหลังจากน้ำท่วม จะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 3 ปีกว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นขึ้นมา เพราะกำลังซื้อของประชาชนจะหดหาย ดังนั้นรัฐบาลจะต้องเยียวยา และจัดหาเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการในอัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ ติดตามใน INTELLIGENCE

Produced by Voice TV
22 พฤศจิกายน 2554 เวลา 20:55 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น