พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"อภิสิทธิ์" เคยโพสต์ในเฟซบุ๊ก "ผมจะไม่นิรโทษกรรมให้ตัวเอง"!?


เครดิต >>> Nipaporn Freedom / Facebook

"อภิสิทธิ์" เคยโพสต์ในเฟซบุ๊ก "ผมจะไม่นิรโทษกรรมให้ตัวเอง"!?

ข่าวสด 25 พ.ย.54 ไม่นิรโทษให้ตัวเอง ผ่านมาแค่ 3 เดือน รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็ทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้กับคนเสื้อแดง เดินหน้าทวงความยุติธรรมให้ 91 ศพจนรุกคืบ เทียบไม่ได้เลยกับรัฐบาลก่อนที่ทำคดีกันเป็นปีๆ แต่ไม่มีอะไรคืบ!? รัฐบาลนี้มอบหมายให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ เร่งรัดตำรวจทำสำนวนคดีเจ้าหน้าที่รัฐฆ่า 16 ศพลุล่วงไปไกลโข สรุปสำนวนได้แล้ว 1 คดี อีก 2 คดี (นายฮิโรยูกิ มูราโมโตะ ช่างภาพญี่ปุ่น กับ จนท.เขาดิน) ก็ใกล้สรุปสำนวนในเร็ววันนี้

ไคลแมกซ์ของคดีอยู่ตรงที่ดีเอสไอเคยสรุปไว้ว่า "น่าเชื่อว่าการตายเกิดจากฝีมือเจ้าหน้าที่รัฐ" สอดคล้องกับคำให้การของพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด หรือ เสธ.ไก่อู และนายทหารหลายคน โดยเฉพาะ เสธ.ไก่อู อดีตโฆษก ศอฉ.ระบุว่า ทหารทำตามคำสั่ง ศอฉ. ซึ่งมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็น ผอ. และ ศอฉ.ก็เกิดขึ้นจากคำสั่งของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ในขณะนั้น

พูดกันแบบเข้าใจง่ายๆ คือทหารทำตามคำสั่งนายสุเทพและนายอภิสิทธิ์

คำให้การของเสธ.ไก่อูทำให้คดีเดินหน้ารวดเร็วขึ้น ถึงขนาด ร.ต.อ.เฉลิมประกาศเปรี้ยง "เมื่อตำรวจสอบ อัยการก็ยื่นต่อศาลไต่สวน ถึงวันนั้นก็รู้เลยว่าใครสั่ง พวกสั่งฆ่า 91 ศพกังวลมาก ผมว่าวันนี้กินไม่ได้ นอนไม่หลับ คดีนี้มันกรรมทันตาจริงๆ"

ฟากอำนาจเก่าก็ดาหน้าโต้พัลวัน นายอภิสิทธิ์ถึงกับระบุว่า มีการบิดเบือนข้อเท็จจริงในสำนวน ให้ข่าวที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิด นายเทพไท เสนพงศ์ ก็เต้นผาง โวยลั่นรัฐบาลยัดเยียดความผิดให้มาร์ค-เทือกบ้าง หวังกลบข่าวพ.ร.ฎ. อภัยโทษ เรื่องยัดเยียดความผิดคงไม่ใช่ เพราะเป็นคำให้การของ เสธ.ไก่อูเอง

อีกทั้ง พ.ร.ฎ.อภัยโทษก็ชัดเจนแล้วว่า ไม่มีอะไรในกอไผ่ ก็ไม่เป็นไร เป็นสิทธิ์ที่รัฐบาลเก่าจะออกมาตอบโต้-ปฏิเสธ แต่หากคดี 91 ศพเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม มีการไต่สวนเปิดตัว"คนสั่ง"ขึ้นมาจริงๆ แล้ว

หวังว่านายอภิสิทธิ์ยังคงจำคำพูดของตัวเองได้ เพราะเคยโพสต์ในเฟซบุ๊ก "จากใจอภิสิทธิ์ ถึงคนไทยทั้งประเทศ" เมื่อก่อนเลือกตั้งว่า "ผมจะไม่นิรโทษกรรมให้ตัวเอง"!?
(แฟ้มภาพ)

http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd2Iyd3dNVEkxTVRFMU5BPT0%3D§ionid=TURNd05BPT0%3D&day=TWpBeE1TMHhNUzB5TlE9PQ%3D%3D

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น