พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

"ยิ่งลักษณ์" ย้ำชัด มาด้วยเสียงประชาชน ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด!!

ดร.วีรพงษ์ รามางกูร ให้คะแนนรัฐบาลเต็ม 10 แก้ปัญหาน้ำท่วม บอกเรื่องผิดพลาดมีแน่ แต่ไม่มีใครทำได้ดีกว่านี้ ใครมาก็อย่างนี้ คนทำงานเหนื่อยจะตาย เขาก็เหนื่อยยากแสนสาหัส ขอให้ท่านทำงานต่อไป ดูแลประชาชนที่ประสบภัยให้ดีที่สุด
.........................................................................
Nipaporn Freedom / FB

"ยิ่งลักษณ์" ย้ำชัด มาด้วยเสียงประชาชน ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด!!

นายกฯ กล่าวว่า

“วันนี้ดิฉันได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เสนอตัวเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนทุกคน ทุกกำลังใจและทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนให้ ก็เพื่อมาดูแลรับใช้ความทุกข์สุขของประชาชน
ดังนั้น วันนี้ดิฉันขอทำหน้าที่นี้ของตัวเองให้เต็มที่ ให้ดีที่สุดเพื่อพี่น้องประชาชน และเราก็จะทำให้พี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่เหมือนกัน ไม่มีการแบ่งแยกค่ายหรือสี เพราะถือว่าเป็นคนไทยเหมือนกัน”
..........................................................................
วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 เวลา 12:32 น. ข่าวสดออนไลน์

‘ปู’ปาดน้ำตายันไม่ลาออก ชี้ร้องไห้อารมณ์ร่วมทุกข์ชาวบ้าน ยันไม่อ่อนแอ

ที่ลานพระราชวังดุสิต น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานปล่อยคาราวานรถ “รัฐบาลรวมใจช่วยผู้ประสบภัยทั่วไทย” จำนวน 800 คัน เพื่อระดมความช่วยเหลือแบบครบวงจรในรูปแบบขบวนคาราวาน “ 1 จังหวัด 1 เขต กทม.” ไปมอบให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่กทม. 23 เขต

ระหว่างที่น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าไปให้กำลังใจกับชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนและมาอยู่ที่ศูนย์พักพิง 104 ครอบครัวที่ศูนย์พักพิงโรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ เขตจตุจักร กล่าวว่า ขอให้ทุกคนอดทนอีกระยะ ขณะนี้รัฐบาลและทุกหน่วยงานได้ร่วมกันทำงานและแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ และยืนยันว่าจะไม่ทอดทิ้งประชาชนไม่ว่าจะอยู่พื้นที่ไหนหลังน้ำลดจะเร่งดำเนินการฟื้นฟูเยียวยาทันที

ในช่วงหนึ่งที่น.ส.ยิ่งลักษณ์พูดคุยกับผู้สูงอายุและเด็กที่อพยพมา และเล่าถึงความยากลำบากในช่วงน้ำท่วม นายกฯ ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ต้องยกมือขึ้นปาดน้ำตาทิ้งก่อนจะให้ให้กำลังใจอีกครั้ง

สำหรับกรณีที่มีผู้วิจารณ์ว่านายกฯร้องไห้บ่อยนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า น้ำตาที่ไหลไม่ใช่มาจากความอ่อนแอ ถ้าตนอ่อนแอ คงไม่มานั่งหรือยืนอยู่ตรงนี้ คงถอดใจไปนานแล้ว ประชาชนให้ความหวังและเลือกเรามา แล้วมาเจอปัญหาแค่นี้แล้วถอดใจ ก็คงไม่ใช่ชาวบ้านด่าตายแน่ ยืนยันว่าที่ร้องไห้นั้นไม่ใช่ความอ่อนแอ ใครไม่เจอกับตัวคงไม่รู้ มันเป็นอารมณ์ร่วมเมื่อเห็นประชาชนเป็นทุกข์ก็ทนไม่ได้
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความเคลื่อนไหวของอาจารย์จุฬาฯในการพยายามล่ารายชื่อประชาชน เพื่อฟ้องร้องรัฐบาลที่บริหารจัดการน้ำผิดพลาดและปกปิดข้อมูล ว่า ต้องกราบเรียนประชาชนว่า วันนี้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และเหตุการณ์ครั้งนี้ก็เป็นภัยธรรมชาติจริงๆ ถ้าไปดูตัวอย่างของประเทศอื่นๆ จะเห็นว่าไม่มีใครต้านมหาอุทกภัยครั้งนี้ได้จริงๆ

ดังนั้นคงต้องขอความเห็นใจ และขอกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ วันนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องการกำลังใจในการต่อสู้กับน้ำ เราเองทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ให้เต็มกำลังความสามารถเพื่อให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้ และเราก็จะเก็บข้อมูล และข้อแนะนำต่างๆ มาพิจารณา ตนยินดีที่จะรับทุกข้อเสนอ บางส่วนที่แก้ได้วันนี้ เราก็จะแก้ แต่บางส่วนที่เราแก้ไม่ได้ ก็ต้องเก็บไว้ แล้วกลับไปศึกษากับคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.)

เมื่อถามว่าแสดงว่าตอนนี้ยังมีกำลังใจดี ไม่คิดจะลาออกจากตำแหน่งเพื่อแสดงความรับผิดชอบใช่หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า “วันนี้ดิฉันได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เสนอตัวเข้ามาทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนทุกคน ทุกกำลังใจและทุกคะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนให้ ก็เพื่อมาดูแลรับใช้ความทุกข์สุขของประชาชน ดังนั้นวันนี้ดิฉันขอทำหน้าที่นี้ของตัวเองให้เต็มที่ ให้ดีที่สุดเพื่อพี่น้องประชาชน และเราก็จะทำให้พี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่เหมือนกัน ไม่มีการแบ่งแยกค่ายหรือสี เพราะถือว่าเป็นคนไทยเหมือนกัน”

ที่มา.....http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRNeU1Ea3dNekUxT0E9PQ%3D%3D§ionid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น