พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เรื่องของถุงยังชีพ...



วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

ผลสอบถุงยังชีพสรุป'ไม่ทุจริต'

แหล่งข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตรสวจสอบข้อเท็จจริงกรณีถุงยังชีพแพงเกินจริง ซึ่งมีที่มีนายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นเสร็จสิ้นแล้ว และพร้อมนำเสนอรายงานต่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผอ.ศปภ. ในวันที่ 10 พ.ย.54

ทั้งนี้ รายละเอียดของการสอบคณะกรรมการ ระบุว่า ไม่พบประเด็นทุจริตตามภาพที่ปรากฏในการนำเสนอของสื่อมวลชน โดยถุงยังชีพที่นำมาเผยแพร่กันนั้น เป็นการจัดซื้อในราคา 300 บาท ไม่ใช่ 800 บาท จึงเชื่อว่า ผู้ที่นำภาพถุงยังชีพออกมาเผยแพร่น่าจะเข้าใจคลาดเคลื่อน

นอกจากนี้ นายสกลธี ภัทธิยะกุล ส.ส.ปชป. ที่นำข้อมูลมาเปิดเผย ก็ไม่ได้เดินทางเข้าให้ข้อมูล ตามที่คณะกรรมการมีหนังสิอเชิญ คณะกรรมการจึงต้องสรุปรายละเอีเยเเท่าที่ตรวจสอบพบ
แหล่งข่าว ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า มีการจัดซื้อถุงยังชีพ 5-6 ครั้ง แต่ละครั้งมีราคาตั้งแต่ 300-800 บาท ใช้งบประมาณในการจัดซื้อหลักร้อยล้านบาท
อย่างไรก็ตาม กรรมการชุดนี้ ไม่ได้ตรวจสอบลงลึกถึงรายระเอียดการจัดซื้ออาทิ การจัดจ้างบริษัทสองแห่ง ให้รับประมูลการจัดซื้อถุงยังชีพ เป็นต้น
ส่วนกระบวนการจัดซื้อ พบว่า ถูกต้องตามระเบียบของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และสำนักงบประมาณ และมีมติของคณะกรรมการหลายชุด รับรองการจัดซื้อ
แหล่งข่าวเปิดเผยด้วยว่า สำหรับราคาผลิตภัณฑ์ในถุงยังชีพ ไม่สามารถหลอกได้ เพราะนายยรรยง และ นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดี กรมการค้าภายใน มีข้อมูลราคาค้าปลีกและราคาค้าส่ง จะมีก็เพียงราคาปลากระป๋อง ที่จัดซื้อลักษณะฝาดึง เพื่อสะดวกต่อการบริโภค ราคาจึงแพงกว่าชนิดที่ต้องใช้เครื่องเปิดกระป๋อง
ส่วนความแตกต่างของถุงแต่ละราคานั้น จะต่างกันที่ปริมาณและจำนวนผลิตภัณฑ์ ในส่วนของการเบิกจ่ายมีความชัดเจนว่าแจกจ่ายให้กับ ส่วนราชการ ส.ส. จังหวัด อบต. อบจ. และมูลนิธิ ต่าง ๆ
"ในส่วนของราคาถุงยังชีพ ไม่พบความผิดปกติ แต่อาจจะมีประเด็นที่เป็นข้อวิพากษ์วิจารณ์ถึงราคาถุงยังชีพ ที่มีตั้งแต่ 300 , 500 และ 800 บาท โดยถุงยังชีพราคา 800 บาท จะจัดเตรียมไว้ให้กับ นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผอ.ศปภ. หรือนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ รองนายกฯ เพื่อนำไปแจกให้สมกับสถานะและตำแหน่ง
ส่วนถุงยังชีพ 300 -500 บาท จะแจกจ่ายให้กับมูลนิธิทั่วไป ซึ่งการแจกจ่ายไม่ได้ดูความสาหัสของสภาพปัญหา

ที่มา....http://www.go6tv.com/2011/11/blog-post_7096.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น