พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

นายกฯลงเรือเยี่ยมประชาชนเขตดอนเมืองที่ถูกน้ำท่วมขัง ดูสีหน้าบ่งความในใจ




วันนี้ (3 พ.ย.54) เวลา 08.30 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะได้เดินทางไปยังบริเวณแยกศรีสมาน เขตดอนเมือง เพื่อลงเรือของตำรวจน้ำเยี่ยมและให้กำลังใจประชาชนเขตดอนเมืองที่ถูกน้ำท่วมขังในพื้นที่เป็นเวลา 2 สัปดาห์ บริเวณถนนสรงประภา ชุมชนวัดเวฬุวนาราม หรือวัดไผ่เขียว ชุมชนวัดทุ่งสีกัน ชุมชนเมืองใหม่บูรพาวิลล่า และตลาดโกสุมรวมใจ เพื่อนำอาหารปรุงสำเร็จ ถุงยังชีพ น้ำดื่ม ยารักษาโรค และ EM Ball บำบัดน้ำเสีย ไปแจกให้กับผู้ประสบภัยที่ไม่ย้ายออกจากบ้านพัก

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวปราศรัยกับชาวบ้านที่มาให้การต้อนรับว่า รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทุกคนรู้ว่าประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม ได้รับความทรมานจริง ๆ การเดินทางมาเยี่ยมครั้งนี้ เพื่อให้กำลังใจ และขอให้ประชาชนอดทน เพราะน้ำท่วมครั้งนี้ถือเป็นมหาภัยธรรมชาติ ต้องขออภัย ขอให้อดทน โดยรัฐบาล ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) และทุกหน่วยงานพยายามทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขปัญหาบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ทั้งนี้ รัฐบาลจะทำงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร และภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อที่จะทำให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ ซึ่งขณะนี้มีปัญหาใหม่เกิดขึ้นทุกวัน แต่รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนก็ไม่เคยย่อท้อ จึงขอให้ประชาชนทุกคนอดทน และให้กำลังใจซึ่งกันและกันและ

พร้อมกันนี้ รัฐบาลได้นำถุงทรายยักษ์ หรือ Big Bag จำนวน 7 พันถุงไปกั้นที่บริเวณหลัก 6 ย่านหมู่บ้านเมืองเอกแล้ว ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที 4 พ.ย.นี้ จะทำให้ระดับน้ำในเขตดอนเมืองลดลง จากนั้นก็จะเริ่มระบายน้ำออกไปได้

ภายหลังนั่งเรือตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนเขตดอนเมือง นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ว่า มีทั้งประชาชนที่ต่อว่า และให้กำลังใจ แต่ก็ยังยืนยันว่าจะสู้ต่อไป และจะเร่งแก้ไขปัญหา เพราะทราบดีว่าประชาชนเหนื่อย ตนเองก็จะสู้ต่อไป พร้อมยอมรับว่ารู้สึกเครียด แต่จะอดทนเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ส่วนปัญหาคันกั้นน้ำบริเวณคลองประปาพังหลายจุดนั้น ได้รับงานจาก พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยว่าซ่อมเสร็จเมื่อเวลา 02.00 น.ของวันนี้ ส่วนสาเหตุเกิดจากการเสื่อมคุณภาพของคันกั้นน้ำ ไม่ใช่การพังคันกั้นน้ำของประชาชน และยืนยันว่าไม่กระทบต่อการผลิตน้ำประปา ที่ยังสามารถผลิตได้ตามเดิม

สำหรับพื้นที่บ้านพักในซอยโยธินพัฒนา 3 ถนนเรียบทางด่วนเอกมัย-ราม อินทรา ขณะนี้ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อยู่ เนื่องจากขณะนี้มวลน้ำไหลเข้าใกล้พื้นที่ใกล้เคียง แต่ไม่ได้มีการเตรียมป้องกันเป็นพิเศษ หรือทำคันกั้นป้องกัน เพราะพื้นที่บ้านอยู่สูงกว่าพื้นถนน 1 เมตร ซึ่งกระสอบทรายที่เตรียมไว้ได้แจกจ่ายชาวบ้านไปหมดแล้ว แต่หากน้ำจะไหลเข้ามาท่วมจริงก็เตรียมใจรับไว้แล้ว นายกรัฐมนตรีกล่าว

ที่มา....http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1320322772&grpid=03&catid&subcatid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น