พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันอังคารที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

อ.ปราโมทย์ เผย รัฐแก้วิกฤติน้ำท่วม กทม. ถูกทางแล้ว

อาจารย์ปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา เปิดเผยผ่าน ครอบครัวข่าว 3 เกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพในปัจจุบัน

โดยระบุว่า รัฐบาลได้เดินมาถูกทางแล้ว สำหรับการแก้วิกฤตน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร โดยการผันน้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันออก และระบายไปทางคลองสามวา , มีนบุรี , หนองจอก , ลาดกระบัง เพื่อลงสู่อ่าวไทย ที่จังหวัดสมุทรปราการ

ขณะเดียวกันได้เสนอแผนระยะสั้นในการดำเนินการควบคู่กันไป กับการผันน้ำก็คือ การปรับปรุงคันกั้นน้ำให้มีคงทน โดยใช้ดินเหนียวอัดบด แทนการใช้กระสอบทราย พร้อมๆ กับการขุดลอกคูคลองใหม่ในพื้นที่เส้นทางน้ำไหลผ่าน

Mthai News
---------------------------------------------------------------------------
“ถึงเวลาตั้งกระทรวงน้ำ !”


รายการ Intelligence ประจำวันที่ 20 ต.ค. 54

ปราโมทย์ ไม้กลัด อดีตอธิบดีกรมชลประทาน ระบุว่าการบริหารจัดการน้ำของกรมชลประทานเป็นไปตามแผนไม่มีความผิดพลาด ทั้งขั้นตอนการพร่องน้ำ และการระบายน้ำฉุกเฉิน

แต่เนื่องจากปริมาณน้ำที่ไหลเข้าอ่างจากพายุที่พัดเข้าทางตอนเหนือหลายลูก ทำให้ต้องมีการระบายน้ำฉุกเฉิน อดีตอธิบดีกรมชลประทาน ยอมรับว่าแผนพัฒนาลุ่มน้ำ 25 ลุ่มน้ำ ของกรมชลประทาน ยังไม่ใช่แผนยุทธศาสตร์ที่นำไปปฏิบัติได้ทันที ต้องมีการศึกษาทุกลุ่มน้ำทั้ง 25 ลุ่มน้ำอย่างละเอียด ทั้งสภาพภูมิประเทศ สภาพพื้นที่ และสภาพสังคม สภาพลุ่มน้ำในประเทศไทยทั้ง 25 ลุ่มน้ำ ไม่มีลุ่มน้ำใดเหมาะกับการสร้างเขื่อนขนาดใหญ่อีกแล้ว พร้อมกับเสนอให้เร่งจัดตั้ง "กระทรวงน้ำ" เพื่อรวบรวมกรมต่างๆ ที่กระจายกันอยู่หลายกระทรวง มารวมไว้เป็นองค์กรเดียวเพื่อความมีเอกภาพในการทำงาน

อดีตอธิบดีกรมชลประทาน ยังเสนอให้ศูนย์ปฎิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย หรือ ศปภ. เดินหน้าภารกิจ 3 อย่างคือ อพยพคน เสริมกำลังคน และทำความเข้าใจ กับประชาชน ส่วนการบริหารจัดการน้ำ มอบหมายให้ "นักเทคนิค" ซึ่งมีความรู้เรื่องน้ำเป็นฝ่ายที่ปฏิบัติงาน

Produced by VoiceTV
20 ตุลาคม 2554 เวลา 21:31 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น