พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เก่ง การุณ ชี้แจงเรื่อง รื้อบิ๊กแบ็ก 14 11 54



ศปภ. 14 พ.ย.- ผอ.ศปภ. และผู้ว่าฯ กทม.แถลงยืนยันจะทำงานร่วมกันในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจาก น้ำท่วมขังใน กทม. ส่วนการแก้ปัญหา “บิ๊กแบ็ก” เขตดอนเมืองได้ขอยุติ ปรับเป็นฝายน้ำล้น และช่องจราจรทางน้ำ

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ผู้อำนวยการ ศปภ. และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. แถลงร่วมกัน ภายหลังการหารือประมาณ 1 ชั่วโมง เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาแนวคันกั้นน้ำขนาดใหญ่ หรือบิ๊กแบ็ก ที่เขตดอนเมือง ระยะทาง 22.8 กิโลเมตร ที่ชาวดอนเมืองขอให้เปิดในบางส่วน เพื่อลดผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมขัง

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้มีการปรับแนวคันกั้นน้ำ เป็นฝายน้ำล้น และช่องการจราจรทางเรือ ระยะทาง 10 เมตร เพื่อให้ระดับน้ำเหนือแนวคันบิ๊กแบ็กลดลงส่วนหนึ่ง และลดผลกระทบจากน้ำเน่าเสีย ยืนยันว่า ชาวดอนเมืองพร้อมรับความเดือดร้อนต่อไป เพื่อส่วนรวม และทางออกนี้ เป็นทางออกที่ชาวดอนเมืองรับได้ และรู้สึกดีใจที่ได้มาทำความเข้าใจกับ ศปภ.ในครั้งนี้

“หากไม่มีปริมาณน้ำใหม่เข้ามาเพิ่ม คาดว่าประมาณ 2 สัปดาห์ น้ำในถนนสายหลัก ก็จะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ภายในตรอกซอกซอย อาจจะยังได้รับผลกระทบต่อไปอีกเล็กน้อย” ผู้ว่าฯ กทม. กล่าว

ด้าน พล.ต.อ.ประชา ยืนยันว่า ปริมาณน้ำที่จะไหลผ่านคันกั้นน้ำดังกล่าวจะไม่เพิ่มปริมาณน้ำหลังแนวคันกั้น มากนัก และจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน พร้อมย้ำว่า จะดูแลประชาชนหลังแนวคันกั้นน้ำอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องอาหาร และการเก็บขยะที่มากับน้ำ ศปภ. และ กทม.จะยืนหยัดทำงานร่วมกัน แม้ก่อนหน้านี้จะมีภาพความขัดแย้งบ้าง แต่ก็ทำความเข้าใจกันแล้ว ทั้ง ศปภ.และ กทม.ก็จะเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน.-สำนักข่าวไทย

http://www.mcot.net/cfcustom/cache_page/293566.html
---------------------------------------------------------------------------------------------
เอ๋อสะอื้นน้ำตาคลอเบ้า รับคำบัญชาเป็นลายอักษรตอนสี่ทุ่ม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น