พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

สื่อต่างชาติชี้ เรดาร์พยากรณ์อากาศไทยล้าสมัย


นายกฯ คาดใช้เงินแสนลบ.ฟื้นฟูประเทศหลังน้ำลด

นายกรัฐมนตรี  ยอมรับต้องใช้งบประมาณนับแสนบาทในการฟื้นฟูประเทศ  หลังประสบความเสียหายอย่างหนักเนื่องจากเหตุอุทกภัย

นางสาว ยิ่งลักาณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยอมรับว่า ต้องใช้งบประมาณนับแสนล้านบาทในการฟื้นฟูประเทศหลังประสบความเสียหายอย่างหนักเนื่องจากเหตุอุทกภัย ซึ่งงบประมาณดังกล่าวยังไม่รวมกับงบประมาณอีกจำนวนมากที่จะใช้บูรณาการแก้ไขปัญหาน้ำทั้งระบบ ทั้งนี้รัฐบาลจะเร่งรัดการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัยครั้งนี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2555 ที่อนุมัติไว้ก่อนหน้านี้ไม่เพียงพอที่จะใช้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งจะต้องมีการจัดสรรงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อเร่งฟื้นฟูในภาคอุตสาหกรรมและเกษตรกรรมที่ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก หน่วยงานที่ดูแลเรื่องการเร่งรัดนโยบายของรัฐบาลก็พร้อมที่จะทบทวนเรื่องงบประมาณด้านต่างๆ โดยจะเน้นเรื่องการลงทุนภาคเศรษฐกิจเป็นอันดับแรก และสามารถเริ่มต้นได้ทันทีภายหลังจากน้ำลด

Source : News Center /infoquest/ AFP(Image)
17 ตุลาคม 2554 เวลา 21:52 น.


สื่อต่างชาติตีข่าวน้ำท่วมใหญ่ในไทยสาเหตุเรดาร์พยากรณ์อากาศล้าสมัย พยากรณ์พายุฝนล้มเหลว

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก นำเสนอข่าวสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ในประเทศไทย โดยอ้างอิงคำให้สัมภาษณ์จากรองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยาที่ระบุว่า สาเหตุหนึ่งของสถานการณ์น้ำท่วมมากครั้งนี้มาจากอุปกรณ์เรดาร์พยากรณ์อากาศที่ล้าสมัยทำให้ไม่สามารถพยากรณ์ความรุนแรงของฝนที่ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมมากในครั้งนี้ได้

โดยบลูมเบิร์กยังระบุว่า มีการระบุว่าผู้รับผิดชอบละเลยที่จะปรับปรุงระบบเรด้าร์ตามการร้องขอจัดซื้อ ซึ่งนี่อาจส่งผลกระทบต่อน้ำท่วม

Source : News Center /มติชนออนไลน์/ AFP (Image)
17 ตุลาคม 2554 เวลา 16:58 น.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น