พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ซีเอ็นเอ็น ชมคนไทยทั้งประเทศร่วมใจช่วยน้ำท่วม

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงาน คนไทยทั่วประเทศในทุกภาคส่วนต่างร่วมใจกันช่วยน้ำท่วม แม้แต่ผู้ที่เดือดร้อนยังช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วยกัน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น สื่อชั้นนำของโลก รายงานข่าวว่า ความช่วยเหลือส่วนใหญ่เป็นการร่วมแรงร่วมใจของคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยกันบริจาคอาหาร น้ำดื่มและเสื้อผ้าไปยังพื้นที่ประสบภัย ไทยเกิดน้ำท่วมแทบทุกปีแต่ปีนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี มีผู้เสียชีวิตแล้ว 283 คน ยอดบริจาคปีนี้สูงกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา

โดยมีกองทัพและองค์กรต่าง ๆ เข้าไปแจกจ่ายสิ่งของบรรเทาทุกข์ในพื้นที่ที่สามารถเข้าถึง คนที่มีเรืออาสาลำเลียงสิ่งของหรือช่วยเพื่อนบ้าน ส่วนคนที่ไม่มีเรือใช้ยางในรถยนต์หรือแม้แต่แผ่นโฟมพยุงตัวเพื่อเข้าไปช่วย เป็นการทำงานร่วมกันในชุมชนอย่างแท้จริง ผู้ประสบภัยซึ่งอยู่ในพื้นที่ยากเข้าถึงเผยกับซีเอ็นเอ็นว่า สถานการณ์เลวร้ายมาก คนที่ไม่ได้อาศัยอยู่ริมถนนกำลังขาดแคลนอาหาร ขณะที่วัดหลายแห่งแม้ถูกน้ำท่วมเช่นกันแต่ก็ยังพอมีพื้นที่ว่างให้ผู้ประสบภัยเข้าไปพักพิง 

ขณะเดียวกันหลายประเทศเริ่มให้ความช่วยเหลือแล้ว เช่น จีนบริจาค 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 45 ล้านบาท สหรัฐ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 30 ล้านบาท และส่งเฮลิคอปเตอร์ 26 ลำมาช่วยบรรเทาทุกข์ 

ส่วนหน่วยงานของสหประชาชาติได้ส่งคณะเข้ามาประเมินและวางแผนช่วยเหลือแล้วทั้งในไทย กัมพูชาและเวียดนาม

Source : News Center /  INN / AFP (Image)
17 ตุลาคม 2554 เวลา 06:35 น.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น