พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันอังคารที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เพนตากอนแถลงชื่นชมรัฐบาลไทยรับมือน้ำท่วมได้รวดเร็ว


ที่มา.....http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9540000136414

ลีออน ปาเนตตา รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ

เอเอฟพี - กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ แถลงยกย่องการรับมือสถานการณ์น้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบหลายสิบปีของไทย ทั้งยังระบุว่าสหรัฐฯ พร้อมให้ความช่วยเหลือ หากมีความต้องการ

จอร์จ ลิตเติล โฆษกเพนตากอนแถลงว่า รัฐมนตรีกลาโหม ลีออน ปาเนตตา กำลังตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมในไทยอย่างใกล้ชิด และชื่นชมรัฐบาลไทยที่รับมือกับภัยพิบัติทางธรรมชาติครั้งใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว

"ประเทศไทยเป็นพันธมิตรใกล้ชิด และเราจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินว่าพวกเขาอาจต้องการความช่วยเหลืออะไรบ้างจากสหรัฐฯ" โฆษกเพนตากอนกล่าว

ถ้อยแถลงของกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ออกมาท่ามกลางข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับวิธีการรับมือกับวิกฤตของรัฐบาลไทย และหลังจากที่ไทยปฏิเสธข้อเสนอให้ความช่วยเหลือจากกองทัพเรือสหรัฐฯ ซึ่งส่งเรือบรรทุกเครื่องบิน ยูเอสเอส จอร์จ วอชิงตัน รวมถึงเรืออื่นอีก 3 ลำ ไปให้คววามช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ที่จำเป็น

เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ระบุว่า เรือบรรทุกเครื่องบินลำดังกล่าวแล่นออกจากน่านน้ำไทยในวันศุกร์ (21) ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่มีคำร้องขอความช่วยเหลืออย่างเป็นทางการ และมุ่งหน้าไปยังญี่ปุ่นแล้ว เพื่อซ้อมรบประจำปี

นอกจากนี้ ปาเนตตา ซึ่งก่อนหน้านี้จัดการเจรจาอยู่ในกรุงโตเกียว ได้แสดงความรู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมในไทยอย่างยิ่ง ตลอดการเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และแสดงความเสียใจอย่างถึงที่สุดกับผู้ประสบภัยทุกคน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น