พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

นายกปล่อยเรือ ดันน้ำ 16ตค2554

                   

นายกรัฐมนตรีสั่งให้เตรียมความพร้อมหากน้ำเข้าท่วมนิคมอุตสาหกรรมนวนคร พร้อมปล่อยเรือติดเครื่องยนต์กว่า 1 พันลำผลักดันน้ำออกสู่ทะเล เพื่อขับน้ำจากแม่น้ำออกสู่ทะเลโดยเร็ว


นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการปล่อยเรือเร่งผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลงสู่ทะเล  ตามโครงการ”เรือประชาอาสาผันน้ำลงทะเล”บริเวณสะพานพระนั่งเกล้า จังหวัดนนทบุรี ในการเร่งผลักดันน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาลงสู่ทะเลได้มากขึ้นถึง 50 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวัน จากที่ไหลลงสู่ทะเลปกติ 500 ล้านลูกบาศก์เมตร รวมเป็น 550 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

โดยโครงการ "เรือประชาอาสาผันน้ำลงทะเล” เป็นความร่วมมือระหว่าง 3 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร นนทบุรีและสมุทรปราการ ที่จะนำเรือขนาดใหญ่ กว่า 1,000 ลำ มาวางไว้ตามจุดต่างๆ ของแม่น้ำ คือ แม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำท่าจีน และแม่น้ำบางปะกง ซึ่งระยะเวลาดำเนินการอย่างต่อเนื่องหลายวันจนกว่าระดับน้ำจะลดลง

ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้ให้มั่นใจกับประชาชนว่า รัฐบาลได้พยายามดำเนินการป้องกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่มีแนวป้องกันน้ำที่แข็งแรง ส่วนพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้ดูแลอยู่ มีแนวกั้นน้ำอยู่แล้ว ส่วนนิคมอุตสหกรรมนวนคร ที่หลายฝ่ายมีความเป็นห่วงนั้น ในภาพรวมยังสามารถรับมือได้ แต่เพื่อความไม่ประมาทในช่วงน้ำทะเลหนุนสูง จะให้กองทัพบกนำกำลังพลมาขนย้ายอุปกรณ์เครื่องจักรกลไปไว้ในพื้นที่ปลอดภัย

ขณะที่จังหวัดฉะเชิงเทราบริเวณสะพานเทพหัสดิน แม่น้ำบางประกง ที่เป็น 1 ใน 3 จุดที่มีการระดมเรือผลักดันน้ำออกสู่ทะเล มีเรือจากภาครัฐและเอกชนมากว่า 121 ลำ ปฏิบัติการผลักดันน้ำลงสู่ทะเล และจะสามารถระบายน้ำได้วันละ 5-7 ล้านลูกบาศเมตร

ในวันพรุ่งนี้ ทางจังหวัดจะนำโครงการสร้างสถานีระบายน้ำทุกจุดเสนออธิบดีกรมชลประทาน เพราะเห็นว่า แม่น้ำบางปะกงเชื่อมต่อกับแม่น้ำปราจีน หากสร้างสถานีระบายน้ำได้ จะสามารถระบายน้ำในจังหวัดปทุมธานี นครนายก ปราจีนบุรี เพิ่มได้วันละ 15 ล้านลูกบาศก์เมตร

Produced by VoiceTV
16 ตุลาคม 2554 เวลา 20:48 น.    

                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น