พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

วิกฤตนิคมอุสาหกรรม นวนคร

นายกฯ เสียใจป้องกันนิคมฯนวนครไม่ได้


นายกรัฐมนตรีเผยเสียใจที่ไม่สามารถป้องกันนิคมอุตสาหกรรมนวนครได้ พร้อมยืนยันจะปกป้องกรุงเทพฯให้ดีที่สุด

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เสียใจที่ไม่สามารถป้องกันนิคมอุตสาหกรรมนวนครได้ โดยสั่งการให้เร่งอพยพประชาชน และดูแลเครื่องจักรแล้ว ยืนยันว่าจะดูแลป้องกันอย่างดีที่สุดเพื่อไม่ให้น้ำท่วมกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ปัญหาที่นวนคร ตนขอแสดงความเสียใจ โดยสถานการณ์น้ำที่นั่นได้ระดมเจ้าหน้าที่จำนวนมาก แต่เนื่องจากกระแสน้ำเข้ามา ประกอบกับน้ำทะเลหนุนสูง ทำให้น้ำมาแรงเกินกว่าแนวกั้นน้ำจะป้องกันไว้ได้ ซึ่งได้สั่งการและเตรียมการอพยพผู้คนและกู้อุตสาหกรรมต่างๆแล้ว

ส่วนการประเมินความเสียหายนั้น จะเชิญผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบมาประชุมร่วมกันและสรุปความเสียหายให้เห็นภาพชัดเจน ขณะนี้แบ่งภาคอุตสาหกรรมเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกคือผู้ที่ได้ทำประกันไว้ และส่วนที่สองคือผู้ที่ไม่ได้ทำประกัน เพื่อรัฐบาลจะดูแลช่วยเหลือได้อย่างเหมาะสม

สำหรับพื้นที่เขตดอนเมืองและสายไหมนั้น ตนต้องขอประเมินความเสียหายที่นิคมฯนวนครก่อน ซึ่งได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเสริมแนวคันกั้นน้ำที่เชื่อมต่อกับกรุงเทพฯให้แข็งแรงยิ่งขึ้น และขอความร่วมมือประชาชนดูแลคันกั้นน้ำ และป้องกันไม่ให้มีการรื้อถอนคันกั้นน้ำ 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะขอทำหน้าที่ปกป้องเมืองหลวงของประเทศไทยไว้ให้ได้

Source:News Center/matichon/VoiceTv(image)

17 ตุลาคม 2554 เวลา 14:57 น.

                

                                      วิกฤตนิคมอุตสาหกรรมนวนคร
คุณจิตนภา สมมะโน ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี รายงานสดจากนิคมอุตสาหกรรมนวนคร โดยคนงานส่วนใหญ่ที่ออกมาจากนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ไม่ได้เดินทางเข้าศูนย์อพยพ แต่เลือกเดินทางจากที่จะกลับต่างจังหวัดมากกว่า 

คนงานส่วนใหญ่ที่ออกมาจากนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ไม่ได้เดินทางเข้าศูนย์อพยพ แต่เลือกเดินทางจากที่จะกลับต่างจังหวัดมากกว่า ส่วนสถานการณ์ภายนิคมขณะนี้ได้เร่งสร้างแนวคันกั้นน้ำชั้นที่ 2 และ 3 เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่สำคัญของนิคมฯ

Produced by Voice TV 
17 ตุลาคม 2554 เวลา 17:18 น.

รวมภาพหลังคันดิน นิคมฯนวนครแตก















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น