พื้นที่โฆษณา

พื้นที่โฆษณา
ทดลอง..อิอิ..*******ขอขอบคุณ..เวปบล็อกต้นแบบดีๆ..อย่าง Thai E-News ของคนรักประชาธิปไตย ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดเวปบล็อกใหม่ๆ รวมถึงบล็ิอกนี้ด้วย

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

เช้าดูวู้ดดี้ จตุพร-สุริยะใส วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2555



"เสื้อเหลือง" รุมจวกเละหลัง "ยะใส" ออกรายการวู้ดดี้กับ "เพื่อนตู่"

เว็บไซต์เมเนเจอร์ออนไลน์รายงานว่า ภายหลัง นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานกลุ่มการเมืองสีเขียว และผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำคนเสื้อแดง ได้ไปออกรายการ "เช้าดูวู้ดดี้" ดำเนินรายการโดย นายวุฒิธร มิลินทจินดา หรือ วู้ดดี้ ทางโทรทัศน์โมเดิร์นไนนีวี เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 มกราคมร่วมกัน

โดย นายสุริยะใส ระบุว่า ตนเป็นเพื่อนสนิทกับนายจตุพรมานาน ตั้งแต่ครั้งร่วมกันต่อสู้เผด็จการทหารในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ปี 2535 แม้ในระยะหลังทั้งสองคนจะมีความคิดเห็นทางการเมืองแตกต่างกันชนิดอยู่กันคนละขั้ว แต่ก็ยังมีความเป็นเพื่อนกันอยู่ ซึ่งในตอนท้ายรายการพิธีกรได้ให้ทั้งสองคนจับมือกันคล้ายกับเป็นการสมานฉันท์กันด้วย ได้ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเว็บไซต์เมเนเจอร์ออนไลน์และเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก จากแนวร่วมพันธมิตรฯ จำนวนมากในเชิงไม่เห็นด้วยกับการกระทำของนายสุริยะใส

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์ข้อความบนแฟนเพจ "ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์" ในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย ไม่บอกใคร และไม่มีใครรู้มาก่อน สุริยะใส กตะศิลา ไปออกรายการ เช้าดูวู้ดดี้ กับเพื่อนเก่า จตุพร พรหมพันธุ์

ส่วน น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก อดีตโฆษกบนเวทีพันธมิตรฯ ก็ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เช้าวันใหม่ ผู้คนใน FB จ้องรายการ วู้ดดี้ ตาเป็นมัน แต่ชั้นดู พันแสงรุ้ง ของพี่นก สลับกับอ่านคอมเมนต์คนในโลกออนไลน์ ...คนเรานะ บางทีรู้หน้าไม่รู้ใจ...

ขณะที่ความเห็นของแนวร่วมพันธมิตรฯ อื่นๆ ในโลกออนไลน์ มีอาทิเช่น

"จากที่ผมติดตามและเป็นพันธมิตรฯ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา คุณสุริยะใส อยากเล่นการเมือง เป็นคนที่เข้าหาคุณสนธิ เพื่ออยากให้ตั้งพรรคการเมือง ซึ่งทำให้เกิดพรรคการเมืองใหม่ ทั้งๆ ที่คุณสนธิไม่เห็นด้วย แต่เมื่อขอเสียงพันธมิตรฯ มีเยอะอยากให้ตั้ง เพราะคิดว่า เพื่อสร้างบรรทัดฐานใหม่ ให้เป็นแบบอย่าง

"ผมมองคุณสุริยะใส เป็นคนหนุ่มที่หวังได้คนหนึ่ง แต่ภาพเมื่อวาน ผมเห็นคุณสุริยะใส ไม่ต่างจากนักการเมืองเก่า ที่พร้อมจะกอดคอกับใครก็ได้ จับมือกับใครก็ได้ ... แทนที่จะกล้าใช้ฟรีทีวี ซัดจตุพร แต่กลับกลายเป็นรายการก่อร่อก่อติด ลั้ลล้า แบบนักการเมืองสองปีก มานั่งปรองดองกัน จนพวกเป็นกลางนั่งแขวะผมเช่นกันว่า นี่ไงล่ะ พันธมิตรของพวกเอ็ง ก็จับมือกับจตุพร ซึ่งผมเขียนแล้วว่า จตุพร ไม่ใช่ นปช. ธรรมดา ไม่ใช่แกนนำหางแดงธรรมดา แต่คางคกเป็นแกนนำหางแดงอันดับหนึ่งที่คนอยากกระชากคอมากที่สุด แต่คุณสุริยะใส ออกทีวี กระดี๊กระด๊า

"พันธมิตรฯ ท่านอื่นอาจใจเย็น บอกว่า ยอมรับได้ แต่ผมไม่ไว้ใจคุณยะใสแล้วล่ะครับ เช่น ถ้าบินมาอเมริกา เปิดปราศรัย ผมไม่ขับรถไปกลับเกือบร้อยไมล์ เพื่อไปฟังเขาอีก เพราะไม่สนิทใจ"

และ

"ถ้าเราเป็นสุริยะใส เราไม่ไปแน่นอนไม่ว่าจะเพื่อการแสดงออกมา เพื่ออะไรก็ตาม เราจะไม่มีทางที่จะไปจับมือคนแบบนี้ต่อหน้าประชาชนได้และเราจะไม่มีการพูดเยินยอมันทางตรงหรือทางอ้อมเราจะว่ามันทางตรงให้ประชาชนเห็น ต้องชกมวยก็ต้องชกมวยซิวะ"

ที่มา... http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1325759586&grpid=01&catid&subcatid

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น